Simply World Music At Its Best Lifestyle เรื่องควรรู้สำหรับเดินสาย ในงานอุตสาหกรรม และ ไฟฟ้า

เรื่องควรรู้สำหรับเดินสาย ในงานอุตสาหกรรม และ ไฟฟ้า

เรื่องควรรู้สำหรับเดินสาย ในงานอุตสาหกรรม และ ไฟฟ้า post thumbnail image

การเดินสายไฟ นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ กฎ ข้อบังคับ และ ยังมีอีกเรื่องที่หลากหลายอย่างมากที่เป็นเรื่องที่สำคัญ และ สำหรับช่างไฟนั้นมีเรื่องมากมายที่จะต้องรู้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับช่างไฟนั้นมีเรื่องมากมายที่จะต้องรู้ในการเดินสายไฟ มาลองดูข้อมูลที่สำคัญ ๆ ในการเดินสายไฟ ที่เรานั้นควรที่จะรู้กันก่อนดีกว่า

รางสายไฟ จะแบ่งในการใช้งานเป็น 2 ประเภท

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเลือกใช้รางสายไฟ” นั้นเป็น เรื่องที่สำคัญอย่างมาก ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนั้นรางเดินสายไฟ นั้นจะมี รางเดินสายไฟอยู่ 2 รูปแบบนั้นคือ

– รางเคเบิล : จะเป็นรางที่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ในการติดตั้ง และ การดูแลบำรุงรักษานั้นค่อนข้างง่ายอย่างมาก และ มีความแข็งแรงอย่างมาก โดยจะมี 3 รูปแบบนั้นคือ แบบบันได แบบระบายอากาศ และ แบบด้านล่างทึบ

– รางววายเวย์ : เป็นรางเดินสายไฟแบบทึบ ไม่มีรูระบายอากาศ โดยจะมีข้อดีในเรื่องของการป้องกันในเรื่องของ การป้องกันจากแมลง มีความแข็งแรง ทนทาน ซึ่งจะสามารถใช้ได้ทั้งโรงงาน และ อาคารบ้านเรือน และ กลางแจ้งก็สามารถที่จะใช้งานได้ด้วยเช่นกัน

ข้องบังคับในการเดินสายไฟ ที่ควรรู้

ในเรื่องของ “ข้องบังคับ” นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าในเรื่องของการเดินสายไฟ นั้นจะมีการเดินสายไฟที่มีข้อบังคับตายตัว และ เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพราะว่ามาตรฐานในการเดินสายไฟนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ จะต้องปฏิบัติตามทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัด และ เพื่อความปลอดภัยในเรื่องของการเดินสายไฟ ที่ดี และ มีมาตรฐานนั้นเอง

โครงสร้างในการเดินสายไฟ

โครงสร้างของการเดินสายไฟ นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก โดยไม่ว่าจะเป็นการเดินสายไฟ รางวายเวย์ หรือ รางเคเบิล (Cable Tray) นั้นจะมีเรื่องของโครงสร้างด้วยเช่นกัน โดยในเรื่องของโครงสร้างนั้นจะต้องมีมาตรฐานดังนี้

– มีโครงสร้างสำหรับการเดินสายไฟที่แข็งแรงพอ ไม่เสียรูปภายหลังการติดตั้ง

– สามารถที่จะรับน้ำหนักสายไฟ ทั้งหมดที่ต้องการติดตั้ง

– ไม่มีส่วนแหลมคม ที่อาจจะทำให้ฉนวนและเปลือกสายไฟฟ้าเสียหาย

– มีการป้องกันการผุกร่อนที่เพียงพอกับสภาพการใช้งาน

การติดตั้งรางไฟ และ เดินสายไฟ

การเดินสายไฟ และ การติดตั้งรางเดินสายไฟ นั้นจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนด และ วัสดุที่กำหนดไว้ ในมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการติดตั้งมากที่สุด

– กรณีที่ติดตั้ง รางเดินสายไฟ จะอนุญาต ให้ใช้ได้ เฉพาะการติดตั้งรางไฟในที่เปิดโล่ง ซึ่งสามารถที่จะเข้าถึง และ สามารถที่จะตรวจสอบ และ บำรุงได้รักษาตลอดความยาวของรางไฟ

– กรรณี Cable Tray นั้นก็จะต้องติดตั้งในพื้นที่เปิดเผย ที่เข้าถึงได้ และ ที่สำคัญนั้นจะต้องมีที่ว่างพอในการบำรุงรักษาได้ดี

จะเห็นว่าในเรื่องของการเดินสายไฟนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ มีเรื่องที่จะต้องรู้ในหลากหลายเรื่องอย่างมากด้วยเช่นกัน และ เป็นเรื่องที่สำคัญที่เรานั้นควรที่จะทำความเข้าใจไว้ด้วยเช่นกัน

Related Post

อุปกรณ์ ตกแต่ง คริสต์มาส

คริสต์มาสต์ทั้งที เราต้องมีอะไรบ้าง  คริสต์มาสต์ทั้งที เราต้องมีอะไรบ้าง  

วันที่ 25 ของธันวาคมในทุก ๆ ปีนั้นเชื่อได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักกับเทศกาลนี้อย่างแน่นอน เพราะว่า เทศกาลคริสต์มาสนั้นเป็นอีกหนึ่งในเทศกาลงที่มีการเฉลิมฉลองทั่วโลกอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นเทศกาลนี้นั้นมักจะมาพร้อมกับการจัดงานเทศกาลในพื้นที่ต่าง ๆโดยแต่ละพื้นที่เองนั้นก็จะมีการจัดงานเทศกาล งานฉลอง ซึ่งก็จะมีเครื่องประดับ เครื่องตกแต่งมากมายเลยทีเดียวดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าอุปกรณ์ ตกแต่ง คริสต์มาส ถ้าหากว่าเรานั้นจะจัดเองนั้นเราจะต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้างที่สำคัญในการจัดงาน   ต้นคริสมาสต์   แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก สำหรับงานเทศกาลนี้ จะขาดไม่ได้เลยนั้นคือ ต้นคริสมาสต์ ซึ่งปัจจุบันนั้นมีขนาดของต้นคริสมาสต์ที่หลากหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน  ซึ่งความสำคัญของต้นคริสมาสต์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่จุดเด่นของ งานคริสมาสต์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นต้นคริสมาต์ในงานนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะต้องมีภายในงานฉลองอย่างแน่นอน   แสงไฟประดับต้นคริสมาสต์  

การแต่งตัว

การแต่งตัวแบบญี่ปุ่น วิถีชีวิตแบบเรียบๆ ง่ายๆการแต่งตัวแบบญี่ปุ่น วิถีชีวิตแบบเรียบๆ ง่ายๆ

 ยุคนี้การใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นทำให้เราออกจากบ้านได้แตกต่างจากสมัยก่อนที่ต้องแต่งตัวเป็นเรื่องเป็นราวการเทียบรองเท้าแตะในปัจจุบันนี้เราก็ไป ออกจากบ้านได้อย่างสบายใจเป็นต้นดังนั้นเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเรียกว่าวิถีชีวิตของคนเราก็เปลี่ยนไป ผู้คนยุคใหม่โดยเฉพาะ Generation ใหม่ๆต่างก็มองหาความสะดวกสบายและความเรียบง่ายในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนวัตกรรมเทคโนโลยีและโลกที่เปลี่ยนไปทำให้ทัศนคติและความนิยมในการแต่งตัวของเราเปลี่ยนตามไปด้วย การแต่งตัว ด้วยชุดซามูเอะยีนส์ เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้และปัจจุบันนี้ก็กำลังมีการวางจำหน่ายแบบออนไลน์ดังนั้นเราสามารถหาซื้อชุดแบบนี้ได้ในโลกโซเชียลซึ่งก็คาดว่า ชุดซามูเอะยีนส์แบบญี่ปุ่นจะเป็นที่นิยมของชาวไทยเราด้วยเช่นกัน และเมื่อพูดมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าชุดนี้หน้าตาเป็นอย่างไรใครที่นึกภาพไม่ออกให้ลองจินตนาการถึงชุดที่ใส่สบายๆนั้นก็คือชุดคนไข้ในโรงพยาบาลเป็นชุดเสื้อแขนกระบอก 5 ส่วนตัวหลวมมีสายผูกทางด้านในและด้านนอกของเสื้ออีกทั้งยังมีการเย็บกระเป๋าด้านหน้าทั้งสองด้านอีกด้วยและนี่คือชุดซามูเอะ แบบญี่ปุ่นที่ใช้ผ้ายีนส์ในการตัดเย็บรวมไปถึงกางเกงที่มาพร้อมกันครบชุดก็เป็นกางเกงเอวยืดตัวหลวมเช่นกันการใส่ชุดแบบนี้อยู่บ้านของชาวญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะให้ความรู้สึกสบายใส่ง่ายไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถใส่ได้ทั้งสิ้นจึงเรียกได้ว่าชุดนี้เป็นชุด ที่เราใส่อยู่บ้านได้แบบสบายๆซึ่งในส่วนของการแต่งตัวด้วยชุดนี้นั้นเราสามารถใส่เสื้อยืดหรือเสื้อกล้ามไว้ด้านในแล้วสวมทับด้วยเสื้อและกางเกงอีกชั้นหนึ่งซึ่งแน่นอนว่านี้คือแฟชั่นที่กำลังจะก้าวเข้ามาในบ้านเราและแพร่ขยายออกไปทั่วโลกโดยช่องทาง Social Network นั่นเอง  ไม่ปัจจุบันความต้องการและค่านิยมในการแต่งตัวของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอและจากการทำการสำรวจในเรื่องของเทรนด์แฟชั่นและการแต่งตัวก็พบว่าเช่นที่เคยได้รับความนิยมและมี การใช้ในยุคใดยุคหนึ่งและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนเป็นจำนวนมากนั้นจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจาก 10 ปีผ่านไปยกตัวอย่างเช่นชุดที่เคยได้รับความนิยมในสมัยอดีตอย่างชุด Polka dot ซึ่งได้เงียบหายตกกระแสไปพักหนึ่งหลังจากนั้น 10 ปีผ่านไปชุดลายจุดนี้ก็ได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งการนำชุดนี้กลับมาใช้นั้นไม่ได้เป็นเพียงการนำกลับมาใช้ในกิจกรรมเฉพาะกิจกรรมใดกิจกรรม 1 เพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น  แต่เราสามารถใช้ชุดต่างๆที่กลับมาฮิตอีกครั้งในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างง่ายดายและไม่ดูผิดแผกแตกต่างไปจากคนอื่นหรือสังคมก็ไม่ได้มองว่าแต่งตัวไม่ถูกกาละเทศะแต่อย่างใดดังนั้นจากที่กล่าวมาแล้วนี้เทรนของการแต่งตัวรวมไปถึงรูปแบบของการดำเนินชีวิตก็นับว่าเป็นสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาดังเช่นรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายพร้อมไลฟ์สไตล์ในการแต่งตัวก็เต็มไปด้วยความเรียบง่าย

ประกันภัย

ประกันภัย ตัวช่วยลดความเสี่ยงสำหรับผู้ขับขี่ประกันภัย ตัวช่วยลดความเสี่ยงสำหรับผู้ขับขี่

การขับขี่บนท้องถนนแน่นอนว่า อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาซึ่งในวันนี้คุณสามารถเลือกซื้อประกันภัยมาเป็นตัวช่วยเพิ่มเกราะป้องกันในการใช้ชีวิตบนท้องถนนให้กับตัวเองได้ขึ้นราคาเบี้ยประกันภัยในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คุณคิดแต่ถ้าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อประกันภัยรูปแบบใดสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับแต่ละรูปแบบประกันภัยได้ที่หน้าเว็บดูใจของเราเพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันตัดสินใจเลือกซื้อความคุ้มครองได้ตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะสมกับความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุดทั้งนี้หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อประกันภัยหรือคำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัยรู้ใจของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกๆขั้นตอนการเลือกซื้อประกันภัยสำหรับผู้เอาประกันทุกท่าน เลือกซื้อรูปแบบประกันภัยให้กับตัวผู้ขับขี่ สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อประกันภัยประเภทใดวันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อประกันภัยให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เอาประกันมาฝากค่ะคุณสนใจสามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันภัยได้อย่างเหมาะสม ทำความเข้าใจกับความคุ้มครองของแต่ละประเภทของประกันภัยว่าความคุ้มครองรูปแบบใด เพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันทำความรู้จักกับรูปแบบประกันภัยแต่ละรูปแบบได้มากขึ้น เช็คความต้องการของตัวผู้เอาประกันเองว่าอยากได้รูปแบบความคุ้มครองประกันภัยประเภทไหนที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานและตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุดซึ่งในขั้นตอนต่อไปจะช่วยทำให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตรงกับความต้องการได้มากขึ้น เลือกเว็บสำหรับการเลือกซื้อประกันภัยที่เชื่อถือได้และมั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยที่คุณได้เลือกซื้อที่สำคัญยังเป็นเว็บที่มีส่วนลดและสิทธิพิเศษดีๆมากมายที่ช่วยทำให้ผู้เอาประกันเรื่องซื้อรูปแบบการคุ้มครองได้ในราคาที่ถูกที่สุด นอกเหนือจากนี้ผู้เอาประกันสามารถเข้าไปขอคำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัยกับเว็บที่คุณสนใจจะเลือกซื้อประกันด้วยเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่ารูปแบบประกันภัยที่คุณได้เลือกซื้อจะตอบโจทย์การใช้งานของตัวผู้เอาประกันมากที่สุด ดังนั้นในวันนี้คุณสามารถเข้ามาขอคำแนะนำเพื่อเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยกับบริษัทรู้ใจของเราได้เรามีหลากหลายรูปแบบประกันภัยให้คุณได้เลือกซื้อซึ่งแต่ละรูปแบบประกันนั้นก็ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ากับราคาเบี้ยประกันที่คุณจะต้องจ่ายแน่นอน พร้อมรับสิทธิพิเศษเปรียบเทียบเบี้ยประกันที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันประหยัดเงินในการเลือกซื้อประหันภัย