Simply World Music At Its Best Lifestyle soy whey protein เลือกอะไร ระหว่างเวย์ กับ ถั่วเหลือง

soy whey protein เลือกอะไร ระหว่างเวย์ กับ ถั่วเหลือง

soy whey protein เลือกอะไร ระหว่างเวย์ กับ ถั่วเหลือง post thumbnail image

ว่าด้วยเรื่องของ โปรตีน สารอาหารที่ร่างกายของเราต้อง เราสามารถได้รับโปรตีนจากการทานอาหารต่างๆ เช่น ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ ธัญพืช ถั่วเหลือง ฯลฯ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนมากมายแต่ที่ได้รับความนิยม คือ soy whey protein หรือ เวย์ โปรตีนและโปรตีนจากถั่วเหลือ 

เวย์ โปรตีน 

Whey Protein หรือเวย์ โปรตีน เป็นโปรตีนจากนมวัว สกัดมาจากน้ำนมของวัว โดยนำนมวัวที่คัดแยกออกมาจากกระบวนการทำเนยแข็ง จากนั้นนำมาสกัดเอาส่วนที่เป็นไขมันและคาร์โบไฮเดรตออก เหลือทิ้งไว้เพียงโปรตีนที่มีความบริสุทธิ์และมีความเข้มข้นสูง หลังจากนั้นจึงนำเข้ากระบวนการทำให้แห้ง เพื่อให้เวย์ โปรตีนอยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบบผง ชมดื่ม คนที่ชอบออกกำลังกายนิยมรับประทานเวย์ โปรตีนเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 

โปรตีนถั่วเหลือง 

Soy Protein   

โปรตีนจากถั่วเหลือง คือ โปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลือ ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นหลายชนิดที่ร่างกายต้องการ มีประโยชน์หลายด้านทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ ประโยชน์หลากหลายไม่แตกต่างไปจากเวย์ โปรตีน โปรตีนถั่วเหลือแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ โปรตีนถั่วเหลือเข้มข้นและ โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต หากเป็นโปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นจะมีปริมาณโปรตีน 70% เกิดจากการนำเอาถั่วเหลืองมานึ่ง บดละเอียด กรองแยกกากและน้ำออก ถ้าต้องการทำให้อยู่ในรูปแบบผง ต้องผ่านกระบวนการทำแห้งต่อไป สำหรับโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต จะมีปริมาณโปรตีนที่เข้มข้นกว่า โดยมีมากถึง 90% ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้เลยทันที 

soy whey protein เลือกอะไร 

จากที่เราได้กล่าวมาในข้างต้น คุณคงเห็นแล้วใช่หรือไม่ว่า เวย์ โปรตีนกับโปรตีนจากถั่วเหลือแตกต่างกันอย่างไร แม้ทั้งคู่จะมีกี่มาต่างกัน เวย์ โปรตีนมาจากนมวัว ส่วนซอย โปรตีนสกัดมาจากถั่วเหลือง แต่ทั้งคู่กับมีประโยชน์พอๆ กันแทบไม่แตกต่างกันเลย มีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบเผาผลาญ ระบบขับถ่าย แถมยังบำรุงผิวพรรณด้วย แต่ถ้าหากคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ไม่แนะนำเวย์ โปรตีน ควรทานโปรตีนจากถั่วเหลือทดแทน รวมถึงคนที่ทานเจ ทานมังสวิรัติ ก็สามารถทานโปรตีนจากถั่วเหลืองด้วย 

soy whey protein ในเรื่องรสชาติ เวย์ โปรตีนจะมีความเป็นถั่วน้อยกว่ารสชาติเป็นครีมมี่ นุ่ม ละมุน ในขณะที่โปรตีนจากถั่วเหลืองจะมีความเป็นถั่วมาก มีความกระด้างกว่า อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โปรตีนจากถั่วเหลืองหลายยี่ห้อ มีการปรับปรุงรสชาติให้ดีขึ้น กลมกล่อมมากขึ้นทำให้มีรสชาติดี ตอบสนองความต้องการของคนรักสุขภาพที่ไม่อยากหักดิบทานอะไรที่ไม่เป็นมิตรต่อความรู้สึก อีกอย่างอาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือบางยี่ห้อ ยังมีการใช้สารทดแทนน้ำตาลที่ไม่อ้วน จึงทำให้รสชาติอร่อย หอมหวาน แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย

Related Post

รับเหมาต่อเติมห้องครัว

ข้อควรระวังในการจ้างผู้ รับเหมาต่อเติมห้องครัว ข้อควรระวังในการจ้างผู้ รับเหมาต่อเติมห้องครัว 

การต่อเติมบ้าน เป็นสิ่งที่เกือบทุกบ้านทำกัน เพราะต้องการอยากจะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็เพื่อความสวยงามน่าอยู่ น่าใช้ที่ดีกว่าเดิม และห้องครัว ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่คนนิยมต่อเติมกันมากที่สุด อย่างเช่นต้องการครัวที่ใหญ่ขึ้น มีเครื่องอำนวยความสะดวกในการประกอบอาหารที่มากขึ้น เป็นต้น ซึ่งการต่อเติมที่ดีนั้น ก็ต้องมาจากผู้ รับเหมาต่อเติมห้องครัว ที่ดีด้วย ไม่ใช่ว่าเราจะทำเอง หรือว่าเลือกช่างแบบใดก็ได้   ห้องครัว สำคัญอย่างไร  เนื่องจากห้องครัวเป็นเหมือนกับคลังเสบียงของบ้านแต่ละบ้าน ดังนั้นการปรับปรุงห้องครัวที่ดี นอกจากจะมีความพร้อมเรื่องการใช้งาน การทำกับข้าวแล้ว จะต้องสะอาด ถูกสุขลักษณะด้วย ไม่ใช่ว่าจะต่อเติมยังไงก็ได้ ใช้วัสดุอะไรก็ได้ ถ้าหากไม่คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ ปัญหาหลายอย่างก็อาจจะตามมาอีก ดังนั้นการทำห้องครัวให้ดีไปเลย เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง 

โครงการหมู่บ้าน บ้านบึง

รวมความนิยมโครงการหมู่บ้าน บ้านบึงรวมความนิยมโครงการหมู่บ้าน บ้านบึง

ว่ากันด้วยเรื่องของโครงการย่านบ้านบึง ชลบุรีบ้านบึงคือเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของโครงการหมู่บ้าน ถ้าหากว่าเป็นคนแถวบ้านบึงจะรู้กันดีว่าแถวนี้มีโครงการหมู่บ้านเกิดขึ้นมากมาย เพราะชลบุรีถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยว และบ้านบึงนั้นก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเช่นกัน จึงทำให้โครงการหมู่บ้านมีมากมายอยู่ในบ้านบึง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์โครงการหมู่บ้านบ้านบึงนั้นก็มีหมด มีเยอะจนไม่รู้จะเลือกโครงการหมู่บ้านบ้านบึงของที่ไหนดี และในวันนี้เราจะมาช่วยหาคำตอบว่า ควรเลือกโครงการหมู่บ้านบ้านบึงของโครงการไหน เรามาพร้อมกับ 10 โครงการหมู่บ้านที่มาจากคะแนนความยอดนิยมที่คนให้ความสนใจมากที่สุดในย่านบ้านบึง จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกัน รวมฮิตโครงการหมู่บ้าน 1 แกรนด์ เซ็นทรัล พาร์ค 4 บ้านเดี่ยว บ้านบึง 2 บ้านชาญชม ทาวน์โฮม อ.บ้านบึง 3

รองเท้าเซฟตี้

เลือกรองเท้าเซฟตี้ยังไงปลอดภัย เซฟได้จริงเลือกรองเท้าเซฟตี้ยังไงปลอดภัย เซฟได้จริง

อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆจำเป็นต้องมีการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคล เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตัวผู้ปฏิบัติงานเอง รองเท้าเซฟตี้ถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน  รองเท้าเซฟตี้มีส่วนประกอบหลักหลัก ก็คือ หัวเหล็ก พื้นรองเท้าและหนังรองเท้าส่วนประกอบต่างๆของรองเท้าเซฟตี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปเรียกได้ว่ามีความสำคัญทุกๆ ส่วนประกอบ  หัวเหล็กหรือหัวกันกระแทก ถูกติดตั้งไว้บริเวณหัวของรองเท้าเซฟตี้ทำหน้าที่ปกป้องนิ้วเท้าจากการชนการกระแทกหรือมีวัตถุหนักตกใส่ สำหรับพื้นรองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญไม่แพ้กัน พื้นรองเท้าที่ดีต้องมีความแข็งแรงทนทานป้องกันการเจาะทะลุ กันสารเคมี กันน้ำมัน กันความร้อนได้ สำหรับหนังรองเท้ามีทั้งหนังแท้และหนังสังเคราะห์ หากเป็นหนังแท้รองเท้าเซฟตี้จะมีความแข็งแรงทนทานสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทนต่อการขีดข่วนได้ดีมากๆ สำหรับรองเท้าเซฟตี้ที่เป็นหนังสังเคราะห์หรือหนังเทียมก็มีด้วยกันอีกหลายชนิดให้ความสบายในการสวมใส่  ก่อนตัดสินใจซื้อรองเท้าเซฟตี้ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารองเท้าเซฟตี้คู่นั้นที่คุณสนใจ ปลอดภัยจริง สามารถเซฟเท้าของคุณได้จริง รองเท้าเซฟตี้ปัจจุบันมีมากมายหลายยี่ห้อ แนะนำให้คุณเลือกรองเท้าเซฟตี้ที่มีมาตรฐานรองรับ รองเท้าเซฟตี้มีหลายคุณภาพหากเลือกซื้อเพื่อมาใช้งานต้องดูว่าผ่านมาตรฐานการรับรองหรือไม่อย่าง เช่น มอก.523-2554 หรือ